Van màng Saunders được sử dụng trong mọi ngành công nghiệp chế biến. Hàng triệu van màng Saunders hiện đang được lắp đặt trong các nhà máy chế biến trên khắp thế giới và chúng nổi tiếng về tính linh hoạt và hiệu năng sử dụng. Vậy van màng quan trọng như thế nào và Saunders đã làm gì để nâng cao hiệu quả của van màng?

1. Van màng là gì?

Van màng là loại van sử dụng màng ngăn bằng nhựa có tính đàn hồi để điều chỉnh dòng nguyên liệu. Màng ngăn này có một chốt kết nối với ty đóng mở. Khi ty van di chuyển lên xuống nhờ cần van. Khi chốt đẩy được hạ xuống, nó sẽ ép chặt màng ngăn vào vòng đệm. Khi đó dòng chảy qua van màng sẽ bị chặn lại. Nếu ty van được kéo lên, màng ngăn sẽ di chuyển theo và dòng chất lỏng bắt đầu chảy qua van. Van màng có thể được sử dụng cho cả hai mục đích đóng mở cũng như điều tiết dòng chảy.      

Van màng được thiết kế để sản xuất vô trùng trong ngành dược phẩm và thực phẩm với thân bằng thép không gỉ với nồng độ lưu huỳnh được kiểm soát, màng lọc PTFE đã qua tinh chế, đảm bảo mức độ vô trùng để đạt hiệu quả tối đa trong sản xuất.

Cấu trúc và nguyên lí hoạt động

Van màng hoạt động như một màng làm kín để điều chỉnh dòng chảy do nó tiếp xúc với bộ phận chuyển động của van. Van màng được sử dụng cho các vật liệu ăn mòn hoặc cho các chất yêu cầu độ khử trùng cao.

Khi vận hành van màng, không được tác dụng lực quá mạnh khi đóng van vì điều này có thể làm kẹt màng trong vòng đệm và làm hỏng màng ngăn.

Áp suất thấp nhất mà van có thể xử lý phụ thuộc vào vật liệu màng và nhiệt độ của chất lỏng. Ngoài ra, tuổi thọ của van bị ảnh hưởng bởi các đặc tính vật lý và hóa học của chất lỏng. Hơn nữa, áp suất thủy tĩnh của hệ thống không được vượt quá mức áp suất màng ngăn.

Hoạt động của van màng

Van màng là loại van hai chiều. Có thể được sử dụng như van đóng/mở hoặc van điều tiết. Van màng có lợi thế khi được sử dụng cho các ứng dụng lưu lượng thấp và không thể xử lý bằng các van khác. Dòng lưu chất qua van màng rất ổn định, giảm thiểu tình trạng sụt áp.

Các ứng dụng:
  • Ứng dụng nước và lọc khí;
  • Hệ thống nước khử khoáng, chống ăn mòn;
  • Hệ thống chất thải phóng xạ trong các cơ sở hạt nhân;
  • Chức năng hút chân không;
  • Hệ thống chế biến thực phẩm, dược phẩm và sản xuất bia.

2. Giới thiệu Saunders

 Kể từ khi PK Saunders phát minh ra van màng vào năm 1928, Saunders đã dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp cho các ngành công nghiệp bắt buộc phải có khả năng chống ăn mòn, mài mòn và nhiễm bẩn. Sự tối ưu trong thiết kế cùng với hơn 85 năm đổi mới của Saunders đã giúp khách hàng  xử lý nhiều loại môi chất hơn bất kỳ loại van nào khác. Kết quả là, van màng Saunders đã đạt được danh tiếng tuyệt vời về tính linh hoạt và hiệu năng sử dụng, khẳng định thương hiệu số 1 trên thị trường.

Ngày nay, Saunders là công ty quốc tế hàng đầu về thiết kế, phát triển và sản xuất van màng. Là một phần của Crane Co, một nhà sản xuất đa dạng về các sản phẩm công nghiệp, Saunders hiện diện mạnh mẽ trên toàn thế giới thông qua các công ty bán hàng chuyên dụng và các đối tác phân phối.

Lịch sử đổi mới, Saunders đã dẫn đầu trong việc phát triển van màng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các ứng dụng công nghiệp

  • PTFE và màng chắn PTFE cải tiến
  • Tấm lót van bằng thủy tinh và fluorocarbon
  • Màng chắn PTFE nguyên khối.
  • Bộ truyền động khí nén nhỏ gọn
  • Màng chắn ba lớp cho các ứng dụng khí ăn mòn
  • Màng chắn chống ăn mòn của cả hóa chất.

3. Van Màng Saunders

3.1 Chống ăn mòn

Tại Saunders , chúng tôi tự hào về năng lực cốt lõi của mình, là nhà sản xuất chính của màng chắn. Chúng tôi luôn nghiên cứu và phát triển về khoa học polymer, cho ra đời nhiều loại vật liệu màng phù hợp với các yêu cầu khó nhất . Điều này giải thích tại sao màng chắn Saunders có tuổi thọ cao hơn, dễ bảo trì và hiệu suất vận hành nhà máy cao hơn.

Van lót saunders là sự lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng có tính ăn mòn cao . Saunders cung cấp nhiều loại lót và màng diaphragm phù hợp với hầu hết các ứng dụng. Nhiều lựa chọn van của khách hàng bao gồm lớp lót đàn hồi và fluoropolymer, được thiết kế đặc biệt để chống ăn mòn.

Ngoài những vật liệu cơ bản, Saunder s đã phát minh ra nhiều màng ngăn tuyệt vời và được chứng nhận sau gần 100 năm phát triển.

3.2 Chịu mài mòn

Công nghệ polyme Saunders cung cấp khả năng chống mài mòn vượt trội. Van dẫn thẳng KB sẽ xử lý tới 100% chất rắn và đảm bảo đóng không rò rỉ với màng chắn cao su mềm.

3.3 Chống rò rỉ tuyệt đối

Trong các ứng dụng áp suất và chân không, van màng Saunders cung cấp khả năng ngắt 100% không rò rỉ theo tiêu chuẩn MSS SP-88 và BS EN 12266-1, ngay cả sau hàng nghìn lần vận hành. Điều này làm giảm chi phí bảo trì và tránh bị ảnh hưởng đến các thiết bị phụ kiện van khác.

3.4 Cơ cấu đóng mở tách biệt với môi chất

Tất cả các bộ phận làm việc của van được tách biệt hoàn toàn với lưu chất dẫn, kể cả khi van đóng thường xuyên hoặc với môi chất có hạt rắn. Khác biệt hoàn toàn với những loại van thông thường.

3.5 Bảo trì dễ dàng

Thiết kế ba bộ phận ghép lại cho phép bảo trì và trang bị thêm bộ truyền động mà không cần tháo thân van khỏi đường ống. Nhìn chung, điều này dẫn đến chi phí thấp hơn so với các loại van khác.

3.6 Cơ cấu truyền động tuyến tính

Chuyển động tuyến tính của van giúp loại bỏ hiện tượng mòn bệ quay đặc trưng của van một phần tư, dẫn đến tuổi thọ dài hơn và tiết kiệm hơn. Điều này dẫn đến thời gian sử dụng lâu hơn.

3.7 Tính linh hoạt trong cài đặt

Van Saunders có thể được lắp đặt ở mọi vị trí mà không ảnh hưởng đến hoạt động của nó. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt phải bằng ít nhất sáu lần đường kính ống từ chỗ uốn cong hoặc máy bơm (gấp mười lần đường kính ống nếu van được sử dụng để điều khiển).

Kết luận: Phát triển hơn 80 năm kinh nghiệm trong công nghệ polyme, Saunders tự hào về việc phát triển, sản xuất sản phẩm của riêng mình và khẳng định được đẳng cấp của mình trên toàn thế giới. Quý khách có thể tin tưởng vào Saunders về dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ kỹ thuật từ một trong nhiều đối tác bán hàng và đối tác phân phối trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, nếu bạn quan tâm đến van màng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Email: info@daviteq.com

 

How to use Modbus Configuration Tool for Daviteq LoRaWAN Sensor