Điểm mạnh của Saunders về van màng

Kể từ khi P K Saunders phát minh ra van màng ban đầu vào năm 1928, Saunders đã dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp xử lý chất lỏng hàng đầu cho một loạt các ngành công nghiệp quan trọng. Dòng sản phẩm Van màng công nghiệp Saunders bao gồm một dòng hoàn chỉnh các van màng dẫn động bằng tay và tuyến tính. Saunders đã khắc phục gần như toàn bộ các điểm yếu của van màng mà các hãng khác không làm được.

Giải pháp của Saunders

1. Hiện nay trên thị trường van, do quy trình lót thân van và quy trình sản xuất màng ngăn và các hạn chế, rất khó sản xuất lớp lót thân van và màng lớn, khiến cho màng ngăn không phù hợp với các đường kính ống lớn, mà chỉ thường được sử dụng ở DN≤200mm.

Được hỗ trợ bởi hơn 80 năm kinh nghiệm trong công nghệ polymer, Saunders tự hào phát triển và sản xuất các hợp chất polyme của riêng mình. Science Inside ™ chính là điều tạo nên sự khác biệt. Nhờ vào đó, nhà máy Saunder đã sản xuất ra rất nhiều loại màng hiệu suất cao và đủ mọi kích cỡ van, đáp ứng nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau.

2. Van màng được thiết kế để sản xuất vô trùng trong ngành dược phẩm và thực phẩm với thân bằng thép không gỉ với nồng độ lưu huỳnh được kiểm soát, màng lọc PTFE đã qua tinh chế, đảm bảo mức độ vô trùng để đạt hiệu quả tối đa trong sản xuất.

3. Van màng là loại van sử dụng màng ngăn bằng nhựa có tính đàn hồi để điều chỉnh lưu chất. Màng ngăn này có một chốt kết nối với chốt đẩy. Tay đẩy này di chuyển lên xuống nhờ van.

Thân van Saunders không phải chốt đẩy

Màng chắn kết nối với bộ phận đóng mở thông qua đinh tán kiểu ren hoặc Bayonet tùy thuộc vào loại Màng ngăn. Cơ cấu đóng mở phù hợp với cấu hình chốt Van để cung cấp áp suất kẹp màng đồng nhất trên diện tích bề mặt của thân. Máy nén kết nối với Thân van trong thiết kế Saunders được bảo vệ khỏi các yếu tố bằng thiết kế nắp ca-pô / tay quay và được bôi trơn vĩnh viễn để có tuổi thọ lâu mà không cần bảo dưỡng.

4. Một trong những lợi ích của thiết kế Van màng là Cơ cấu đóng mở được cách ly với lưu chất, vì vậy không giống như các loại Van khác, các phần trục và ren được bảo vệ khỏi cáu cặn, chất rắn ăn mòn tích tụ thường gây nhiễu, hỏng hóc ở các loại van thông thường trong quá trình vận hành.

Màng chắn Saunders® là một thiết kế phức tạp và không phải là một bộ phận đúc đơn giản. Các lớp cao su được pha trộn và gia công (cuộn thành dạng tấm) được lưu hóa với độ bền cao dệt gia cố độc quyền. Các vách ngăn được cấu tạo với nhiều lớp cao su và vải gia cố giúp tối ưu hóa hiệu suất, ngay cả trong các ứng dụng có chu kỳ làm việc cao. Các đường gân làm kín trên bề mặt được làm ướt của màng cung cấp khả năng bịt kín rò rỉ cao và giảm mômen đóng mở. Các công thức độc quyền, chỉ được sản xuất trong nhà máy Saunders, cung cấp các đặc tính vật lý cần thiết để cung cấp khả năng chống mài mòn và ăn mòn tuyệt vời.

5. Khi vận hành van màng, không được tác dụng lực quá mạnh khi đóng van vì điều này có thể làm kẹt màng trong vòng đệm và làm hỏng màng ngăn.

Đây thực sự không phải là vấn đề với Saunders, với KDV và các thương hiệu khác, bạn có thể xé các đinh tán ra khỏi màng loa nhưng với Saunders thì ít vấn đề hơn nhiều.

6. Áp suất thấp nhất mà van có thể xử lý phụ thuộc vào vật liệu màng và nhiệt độ của chất lỏng. Ngoài ra, tuổi thọ của van bị ảnh hưởng bởi các đặc tính vật lý và hóa học của chất lỏng. Hơn nữa, áp suất thủy tĩnh của hệ thống không được vượt quá mức áp suất màng ngăn tối đa.

Ngược lại, áp suất cao nhất được xác định bởi kích thước van và loại màng ngăn. Van màng bị giới hạn về định mức Áp suất bởi Nỗ lực kéo vành nhiều hơn so với vật liệu. Nếu bạn nhìn lại dữ liệu ban đầu của Saunders, tất cả chúng đều được đánh giá là có áp suất cao hơn hiện tại. Sau đấy, Hiệp hội Van Anh đã đưa ra giới hạn đối với nỗ lực Rim Pull (nỗ lực cần thiết để vận hành van) và kết quả là xếp hạng áp suất của van Màng đã bị hạ xuống.

Các thiết bị của Saunders đã và đang khẳng định được thương hiệu của mình trên thế giới, Daviteq tự hào là nhà phân phối chính thức của Saunders/Crane, đem lại giải pháp tối ưu cho hệ thống nhà máy công nghiệp tại Việt Nam.  Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn hỗ trợ sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua email info@daviteq.com.