Như chúng ta đã biết, trong nhiều ngành công ngiệp hiện nay việc sử dụng hoá chất để phục vụ cho quá trình sản xuất diễn ra hằng ngày. Việc sử dụng hoá chất có thể là chất lỏng hoặc chất rắn. Nó được chứa trong các bồn và dẫn trong các đường ống trong quá trình sản xuất. Để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro thì bồn chứa và đường ống dẫn cũng phải làm từ các vật liệu chịu được trong môi trường hoá chất. Và các thiết bị van sử dụng trong đường ống cũng vậy.

Van lót là một giải pháp an toàn và đáng tin cậy cho bất kỳ mức độ ăn mòn cho hóa chất công nghiệp. Lớp lót của van và phụ kiện đảm bảo kháng hóa chất cực kỳ cao và tuổi thọ cao.

Trong một van lót, tất cả các bề mặt được tiếp xúc với môi chất đều là vật liệu plastic, điển hình là teflon. Vì vậy các bộ phận kim loại của van lót được sản xuất từ các vật liệu tối ưu hơn để tiết giảm chi phí do môi chất ăn mòn không thể tiếp xúc trực tiếp với kim loại.

PTFE (Teflon) là một hợp chất polymer được hình thành từ sự trùng hợp của tetrafluoroetylen với tính ổn định hóa học tuyệt vời, chống ăn mòn, niêm phong, bôi trơn cao và không nhớt, cách điện và chống lão hóa tốt cho môi trường như axit mạnh, kiềm mạnh, oxy hóa mạnh. Nhiệt độ hoạt động của nó là -200 ~ 180 ℃, tính lưu động kém, giãn nở nhiệt lớn. Van lót PTFE đảm bảo độ bền hóa học và tuổi thọ cực cao, có thể được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng ăn mòn trong hóa chất, máy móc điện, dược phẩm, hóa dầu, phân bón, bột giấy và các ngành công nghiệp luyện kim.

Dựa trên những đặc tính vượt trội của teflon thì van lót ngày càng được sử dụng vì:

  • Chịu được hóa chất: teflon là một vật liệu hầu như trơ với hầu hết các hóa chất ở nồng độ cao
  • Chịu được nhiệt độ cao, teflon chịu được nhiệt độ max 250 độ C
  • Chịu được va đập và áp suất cao: van lót có cấu tạo bằng kim loại, chỉ được lót bên trong là teflon nên chịu được va đập và áp suất cao ( chú ý là ở nhiệt độ và áp suất cao), khác biệt với ống nhựa chỉ có thể chịu được áp suất cao, ở nhiệt độ thấp và ngược lại chỉ chịu đựng ở áp suất thấp, khi nhiệt độ cao).

Ứng dụng thực tiễn của van lót điều khiển:

Van lót teflon là các van thường được sử dụng như là sự thay thế kinh tế hơn cho các hợp kim cao cấp trong các ứng dụng ăn mòn trong các ngành hóa chất, dược phẩm, hóa dầu, phân bón, bột giấy và giấy, và các ngành công nghiệp luyện kim.

Các Loại Van lót mà Daviteq đang cung cấp, hiện tại, Daviteq đang là đại diện chính thức của tập đoàn Crane tại Việt Nam. Cung cấp các loại van lót hiệu năng cao chuyên dùng cho các ngành công nghiệp, hoá chất.

Được thành lập từ năm 1956, XOMOX phát triển trở thành một thương hiệu lớn với sản phẩm van kim loại. Năm 2001 tập đoàn CRANE mua lại thương hiệu XOMOX và  phát triển thành thương hiệu hàng đầu thế giới bằng các sản phẩm van lót teflon chuyên dụng cho lưu chất có đặc tính ăn mòn, bào mòn cao.

Với cấu tạo lót nhựa ptfe/ edpm, van Xomox hoạt động bền bỉ  và hiệu quả trong môi trường ăn mòn khắc nghiệp với nhiệt độ lên tới 200 oC. Hiện tại, Van lót teflon XOMOX hiện được dùng nhiều trong nhà máy như nhà máy hóa chất Biên Hòa, nhà máy hóa chất Tân Bình, nhà máy phân bón DAP-Hải phòng, Núi Pháo Mining, v.v.

Hiện tại, van lót Xomox có 4 dòng sản phẩm chính: Lined Butterfly Valve, Lined Ball Valve, Lined Plug Valve, Lined Check Valve.

XOMOX Lined Butterfly Valve:

Van bướm chống ăn mòn model XLD được thiết kế có kích thước từ DN50-600, khả năng chịu được nhiệt độ đến 200 oC. Pressure rating Ansi 150, PN10, JIS 10k

XOMOX Lined Ball Valve

Van bi chống ăn mòn model XLB có kích thước từ DN 5-150, khả năng chịu được nhiệt độ đến 200 oC. Pressure rating Ansi 150, PN10, JIS 10k

XOMOX Lined Plug Valve

Van plug chống ăn mòn, với thiết kế đột phá so với van bi, ứng dụng tốt cho lưu chất có chất rắn, kích thước từ DN15-300, chịu nhiệt độ tối đa 200 oC. Pressure rating Ansi 150, Ansi 300. Ngoài ra van plug có dòng full-port để bảo đảm lưu lượng qua tốt nhất.

XOMOX Lined Check Valve:

Van một chiều chống ăn mòn có kích thước từ DN15-300, nhiệt độ tối đa là 180 oC.Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng, Daviteq sẽ tư vấn cho khách hàng van một chiều phù hợp nhất.

Daviteq tự hào là nhà phân phối chính thức của Xomox/Crane, đem lại giải pháp tối ưu cho hệ thống nhà máy công nghiệp tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn hỗ trợ sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua email info@daviteq.com.

 

How to insert simcard into iConnector (Smart IoT Gateway)