Hàng tấn thuỷ hải sản trong các tủ đông tại chợ Bình Điền đã bị hư hỏng do sự cố mất điện cục bộ.

Chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn và hoạt động sầm uất nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó cũng đồng nghĩa các tiểu thương nhân cần nơi trữ hàng, nhất là các mặt hàng đông lạnh trong suốt thời gian tạm dừng hoạt động do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng tại Thành phố. Giải pháp được sử dụng là trữ các mặt hàng này bằng các tủ đông trong các nhà lồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận và chia sẽ, vừa qua đã xảy ra một sự cố đáng tiếc mà cả Ban Quản lý chợ Bình Điền cũng như các tiểu thương đều không mong muốn. Đó là sự cố nguồn điện thiếu ổn định, dẫn đến mất điện cục bộ tại khu nhà lồng K. Các tủ đông do sự cố trên mà không được cấp điện đã không thể hoạt động trong suốt thời gian dài gần 02 tháng, hậu quả là hàng tấn hàng thuỷ hải sản bị thiệt hại do hư hỏng, tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Hiên tại, cả hai bên, BQL chợ và tiểu thương đang phối hợp cùng nhau xử lý và giảm bớt thiệt hại.

Lời bình:

Phải chăng đây là lúc chúng ta cần xem xét thấu đáo việc triển khai, áp dụng IoT vào nhiều lĩnh vực trong đời sống thường ngày?
Ví dụ: Phát hiện sự cố mất điện từ xa, Giám sát Chất lượng điện năng, Theo dõi nhiệt độ,…

Chỉ với số tiền đầu tư vài chục triệu đồng đã có thể theo dõi từ xa, góp phần giảm thiểu thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng.

Nguồn: (Báo Tuổi Trẻ)