Van bi lót hiện được xem là một thiết bị van phổ biến nhất trong các ngành công nghiệp trên thế giới. Bởi vì nó được phát triển dựa trên nguyên lý van bi truyền thống và được lót bên trong thân van bằng vật liệu chống thẩm thấu để ngăn cản sự ăn mòn của lưu chất . Nhờ vậy mà van bi lót đã và đang được xem là giải pháp tối ưu đối với hệ thống trong các ngành hóa chất, hóa dầu, thực phẩm, nông nghiệp,….

Tại sao lại khẳng định: Đột phá trong thiết kế Của Xomox?

Với nhu cầu về van bi lót hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều hãng sản xuất khiến khách hàng đắn đo và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của van bi truyền thống thì những nhược điểm của dòng van này vẫn còn tồn tại như van khá dễ bị hở do tình trạng trượt đệm sau khi làm kín, xuất hiện các vết xước nứt nhỏ bao quanh thân bi gây dò ở ty sau một thời gian dài làm việc dưới áp suất cao và lưu chất bẩn. 

Vì những lí do đó mà Xomox đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm van bi lót mới với mục đích giải quyết triệt để những nhược điểm kể trên mà vẫn đáp ứng đầy đủ chất lượng của van bi lót

1. Momen xoắn thấp và Bộ điều khiển khí nén nhỏ hơn:

  • Momen xoắn của van thấp, sử dụng bộ truyền động nhỏ hơn nên sẽ tiết kiệm được chi phí, chiếm ít không gian và lắp đặt dễ dàng trong hệ thống đường ống phức tạp. 
  • Mọi bề mặt bên trong van đều được lót lớp vật liệu chống thẩm thấu và chống tĩnh điện PFA và PVDF giúp chống ăn mòn cao qua đó sử dụng được với hầu hết mọi loại lưu chất kể cả chất rắn.

2. Hệ thống lót được cải tiến

 

  • Hệ thống chống rò rỉ ở bi và thân. Lớp lót trong van được Xomox tinh chỉnh lại thành phần hóa học PTFE (CMP) cho ra loại vật liệu tối ưu chịu được áp suất và nhiệt độ cao hơn vật liệu thông thường.
  • Thiết kế khóa giữa thân van và màng lót nên không bị co rút và trượt lớp lót khi xảy ra hiện tượng hút chân không do thay đổi áp suất đột ngột.

3. Thiết kế khớp thân động

Ở thiết kế truyền thống, khi đóng mở van bằng bộ truyền động khí nén, bi van có thể sẽ bị dao động dẫn đến lệch ty van qua 1 bên, lâu dần sẽ dẫn đến rò rỉ lưu chất trong quá trình sử dụng. Với thiết kế mới của Xomox, ty van được thế kế dạng hình cầu giúp cân bằng tốt, hệ thống sẽ hoạt động ổn định khi đóng ngắt van.

Cùng với đó cụm thân van có kết nối kim loại liền có khả năng chống lại các lực xảy ra trong đường ống khi áp suất và nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Kết luận: Các thiết bị của Xomox đã và đang khẳng định được thương hiệu của mình trên toàn thế giới, và với thiết kế độc quyền mới của sản phẩm Van bi lót này, chắc chắn sẽ giúp quý khách có thêm chọn lựa cho mình nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất. Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn hỗ trợ sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua email info@daviteq.com.

 

Daviteq’s Industrial IoT Solutions for Manufacturing, Logistics & Utilities at GSMA