Giải pháp EMS IoT Globiots giúp chúng tôi triển khai giải pháp quản lý năng lượng đơn giản, nhanh chóng với chi phí tối ưu. Ngoài ra, nhờ các báo cáo phần mềm thân thiện, chuyên cho ngành quản lý năng lượng nên chúng tôi phân tích và tư vấn hiệu quả hơn về việc sử dụng năng lượng của nhà máy
Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc trung tâm

Vấn đề cần giải quyết

ECC Cần Thơ là trung tâm tư vấn các giải pháp quản lý, kiểm toán và tiết kiệm năng lượng thuộc sở công thương Cần Thơ. Trong quá trình lựa chọn công nghệ giải pháp quản lý năng lượng cho nhà máy thép Tây Đô, đơn vị tiêu thụ điện trọng điểm của Cần Thơ, ECC Cần Thơ gặp phải một số khó khăn sau:

  1. Đội ngũ triển khai dự án không chuyên về điện và công nghệ thông tin.
  2. Các giải pháp hiện tại chi phí quá cao, vận hành bảo trì hệ thống phức tạp.
  3. Nhà máy nằm ở xa nên việc cập nhật, bảo trì, sửa chữa hệ thống sẽ tốn kém, khó khăn, mất thời gian.
  4. Các phần mềm hiện tại quá phức tạp, không chuyên về quản lý năng lượng, và khó tùy biến.

Giải pháp EMS IoT Globiots

Tháng 6, 2017, ECC Cần Thơ cung cấp giải pháp quản lý năng lượng cho 10 đồng hồ điện tại nhà máy thép Tây Đô sử dụng công nghệ EMS IoT Globiots của Daviteq. Hệ thống giám sát và đưa ra báo cáo về năng lượng tiêu thụ và chất lượng năng lượng cung cấp trong nhà máy.

GLOBIOTS-CS-VN-004-01-H4

Tất cả các đồng hồ điện kết nối với gateway iConnector 3G qua cổng RS485, giao thức modbus RTU. iConnector 3G thu thập dữ liệu của các đồng hồ điện và truyền về server thông qua mạng điện thoại GPRS/3G. Dữ liệu lưu trên server cloud của Daviteq. Chương trình ứng dụng Vizuo hiển thị các dữ liệu, báo cáo năng lượng phục vụ cho việc giám sát năng lượng hiệu quả.

Việc triển khai giải pháp này được thực hiện qua 2 bước đơn giản. Đầu tiên, khách hàng lắp đặt 10 đồng hồ điện, tủ iConnector và kết nối iConnector với các đồng hồ điện theo dạng bắc cầu bằng cáp xoắn chống nhiễu 2 lõi. Sau đó, hệ thống, thông số, cảnh báo, sự kiện, giao diện, và người dùng được cấu hình từ xa thông qua web. Sau khi cấu hình, khách hàng mở trình duyệt web (Google Chrome, Firefox..), đăng nhập bằng user và password được cấp để giám sát năng lượng của nhà máy.

Kết quả giải pháp:

Triển khai nhanh chóng

  • Việc triển khai đơn giản với chỉ 2 bước, không cần trình độ chuyên môn cao và khách hàng có thể tự thực hiện.

Giám sát mọi lúc, mọi nơi

  • Hệ thống thu thập dữ liệu năng lượng liên tục 24/7 và giám sát được ở bất cứ đâu và trên bất cứ thiết bị nào ( máy tính bàn, laptop, và tablet).

Tiết kiệm chi phí dịch vụ sau bán hàng

  • Đội ngũ kỹ thuật có thể cấu hình, cập nhật, kiểm tra, phát hiện, sửa chữa lỗi từ xa nên giảm chi phí và thời gian xuống nhà máy.

Phần mềm tối ưu

  • Giao diện phần mềm thân thiện phù hợp yêu cầu cụ thể của nhà máy, dễ sử dụng và mở rộng nâng cấp tùy biến dễ dàng.

Sản phẩm và dịch vụ sử dụng:

  1. Đồng hồ điện model EM368 cổng RS485 Modbus RTU, Selec.
  2. Gateway iConnector 3G, Daviteq.
  3. Dịch vụ cloud EMS IoT Globiots hàng năm (thuê server, thuê phần mềm, dịch vụ vận hành server và phần mềm, dịch vụ dữ liệu SIM), Daviteq.
Liên hệ tư vấn