“Giải pháp giám sát tủ vắc xin giúp cho Trung tâm theo dõi được nhiệt độ tủ vắc xin dễ dàng thông qua máy tính và smartphone, nhận được cảnh báo khi nhiệt độ của tủ nằm ngoài dải bảo quản (2-8 oC), và khi kho dược mất điện. Giải pháp IoT Globiots của Daviteq rất linh hoạt khi có thể nhận cảnh báo qua ứng dụng, email, tín nhắn SMS, và còi báo tại chỗ. Nhờ đó mà chúng tôi yên tâm về việc bảo quản vắc xin, đồng thời chúng tôi giảm được thời gian và công sức cho công việc ghi chép nhiệt độ của tủ vắc xin.”
DSCKI. Võ Trung Hiếu – Trưởng Khoa Dược.

Vấn đề cần giải quyết

Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 8 là đơn vị y tế nhà nước chuyên khám, điều trị bệnh, tiêm ngừa và truyền thông sức khỏe y tế. Trong quá trình giám sát các tủ vắc xin , Trung tâm gặp phải những khó khăn như sau:

  1. Khó theo dõi tập trung nhiệt độ của tủ khi các tủ vắc xin nằm rải rác tại kho dược và phòng tiêm.
  2. Mất nhiều thời gian và nhân lực để ghi chép số liệu nhiệt độ của từng tủ vắc xin.
  3. Khi nhiệt độ vượt dải bảo quản hoặc xảy ra tình trạng mất điện cục bộ thì không có tín hiệu cảnh báo.

Giải pháp IoT Globiots giám sát nhiệt độ tủ vắc xin

Daviteq cung cấp trọn gói (phần cứng và phần mềm) giải pháp IoT Globiots giám sát nhiệt độ cho 6 tủ vắc xin kèm chức năng cảnh báo khi mất điện. Giải pháp cảnh báo tại chỗ và đưa dữ liệu của các cảm biến nhiệt độ tại từng tủ lên hệ thống cloud của Daviteq để giám sát trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại.

Các cảm biến nhiệt độ tủ vắc xin, cảm biến phát hiện mất nguồn, và rơ le kèm còi báo sự cố được kết nối không dây về bộ thu tích hợp trong IoT Gateway – iConnector bằng công nghệ Sub-Ghz.Sau đó dữ liệu được iConnector truyền về Cloud Server Globiots của Daviteq bằng mạng 3G.Khi có sự cố như nhiệt độ vượt dải bảo quản hoặc mất điện đột ngột, hệ thống sẽ gửi ngay tín hiệu cảnh báo đến bộ rơ le không dây kết hợp với còi để cảnh báo tại chỗ. Đồng thời hệ thống cũng sẽ gửi cảnh báo cho người dùng thông qua ứng dụng, email và tin nhắn SMS. Chương trình ứng dụng web Vizuo hiển thị các dashboard, cảnh báo, sự kiện và báo cáo nhiệt độ tủ phục vụ cho việc giám sát hiệu quả. Các cảnh báo, sự kiện và báo cáo cũng được gửi về các email đăng ký trước.

Việc triển khai giải pháp này được thực hiện qua 2 bước đơn giản.Đầu tiên, lắp đặt các bộ thu và cảm biến tại các vị trí cần giám sát: cảm biến nhiệt độ lắp vào các tủ vắc xin, cảm biến ngõ vào số lắp vào tủ điện cấp nguồn, rơ le kèm còi cảnh báo lắp gần khu vực nhân viên và IoT Gateway – iConnector tích hợp bộ thu lắp ở gần nguồn điện liên tục. Các cảm biến không dây, dùng pin nên chỉ cần gắn vào điểm cần giám sát, không cần đi dây.Sau đó, thiết bị, thông số, cảnh báo, sự kiện, và giao diện được cấu hình từ xa thông qua web. Sau khi cấu hình, khách hàng mở trình duyệt web (Google Chrome, Firefox..) hoặc ứng dụng trên điện thoại, đăng nhập bằng user và password được cấp để giám sát nhiệt độ và nguồn cấp tủ vắc xin.

Cảm biến không dây của Daviteq – Lắp đặt dễ dàng

Giao diện trên PC và Smartphone của Globiots

Kết quả giải pháp

  • Giám sát nhiệt độ tập trung từ bất cứ đâu

    Nhiệt độ cả 6 tủ vắc-xin đều được theo dõi dễ dàng qua màn hình máy tính, điện thoại thông minh.

  • Tiết kiệm nhân lực

    Giải pháp giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhân lực ghi chép bằng tay, tiết kiệm lên đến 20 giờ/tháng.

  • Giám sát liên tục nhiệt độ vắc xin

    Ngay khi nhiệt độ vượt dải bảo quản, hệ thống lập tức gửi cảnh báo cho người phụ trách để kịp thời xử lý.

  • Loại bỏ sự cố hỏng vắc xin do mất điện

    Ngay khi mất điện, hệ thống lập tức kích hoạt còi để báo cho nhân sự tại chỗ và gửi email, tin nhắn SMS đến nhân sự liên quan để xử lý nhanh chóng

Sản phẩm và dịch vụ sử dụng

  1. Cảm biến không dây đo nhiệt độ môi trường, Daviteq.
  2. Cảm biến ngõ vào số, Daviteq.
  3. Relay không dây, Daviteq.
  4. Gateway iConnector 3G, Daviteq
  5. Dịch vụ cloud IoT Globiots hàng năm (thuê server, thuê phần mềm, dịch vụ vận hành server và phần mềm, dịch vụ dữ liệu SIM), Daviteq

Liên hệ tư vấn

 

 

Globiots tại triển lãm VCCA 2017