Sự cố từ đường ống nước toilet gây thiệt hại 800 triệu phần cứng, và 3 ngày ngừng trệ hoạt động kinh doanh của tập toàn tài chính số 3 Việt Nam (thiệt hại và uy tín chưa đánh giá hết). Với chỉ 30tr cho hệ cảm biến Daviteq gồm 10 sensors, các cảm biến tự động gọi ngay quản lý khi nhiệt độ datacenter không đủ mát, và khi có xuất hiện nước trên mặt sàn. Tôi đã không lường được một sự cố rò nước từ toilet lại làm ngừng hoạt động toàn bộ phòng máy chủ của chúng tôi. Trước khi lắp hệ thống Daviteq, chúng tôi không giám sát được gì khác ngoài nhiệt độ của các máy chủ. Bây giờ, chúng tôi có thể phát hiện rất nhiều yếu tố khác nhau có thể gây nguy hiểm đến máy móc. Chúng tôi đã có thể yên tâm ngủ ngon mà không cần lo lắng, vì nếu có bất cứ vấn đề bất ổn bắt đầu xảy ra, Globiots từ Daviteq sẽ gọi tôi.
Nguyễn Trung Kiên - Kỹ sư trưởng công nghệ thông tin

Nội dung cần giải quyết

Các máy chủ, thiết bị mạng đắt tiền được thiết kế để hoạt động trong một điều kiện nhiệt độ độ ẩm tiêu chuẩn. Thiết bị điện tử cũng phải tránh xa nước ẩm. Có một Datacenter lớn, mặc dù đã có giám sát đo nhiệt độ độ ẩm, nhưng khi ngập nước do một sự cố đường ống, mới thấy việc thiếu giám sát rò nước đã gây ra hậu quả như thế nào. Bên cạnh đó trung tâm dữ liệu cần giám sát toàn diện các yếu tố sau:

  1. Giám sát nhiệt độ
  2. Giám sát độ ẩm
  3. Giám sát sự cố nguồn
  4. Giám sát rò rỉ nước
  5. Giám sát báo cháy
  6. Giám sát luồng làm mát
  7. Giám sát vào/ra
  8. Giám sát đóng/mở rack
  9. Giám sát led, chiếu sáng

Giải pháp IoT Globiots giám sát trung tâm dữ liệu

Giải pháp Daviteq cung cấp gồm 10 cảm biến không dây đo các thông số khác nhau của trung tâm dữ liệu. Các cảm biến nối không dây về iConnector 3G gateway và iConnector truyền dữ liệu về cloud server thông qua mạng 3G. Khách hàng sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng để giám sát trung tâm dữ liệu.

GLOBIOTS-CS-VN-006-01-H4

Giải pháp IoT giám sát trung tâm dữ liệu của Daviteq có nhiều đặc điểm khác biệt như sau:

  1. Giám sát thời gian thực liên tục 24/7
  2. Tự động cảnh báo: cuộc gọi khẩn, sms, email
  3. Lắp đặt triển khai trong 15 phút
  4. Wireless toàn bộ, truyền xa đến 1000m
  5. Quản lý bằng apps Android/IOS
  6. API cho phần mềm bên thứ 3
  7. Chi phí thấp, đầu tư linh hoạt: mua, cho thuê, hợp tác đầu tư
  8. Sản xuất tùy chỉnh theo yêu cầu
  9. Công nghệ 4.0 với IoT/Bigdata/AI
  10. Nâng cấp và mở rộng dễ dàng

Kết quả giải pháp

Hiệu quả đầu tư cao

“Sự cố từ đường ống nước toilet gây thiệt hại 800 triệu phần cứng, và 3 ngày ngừng trệ hoạt động kinh doanh của tập toàn tài chính số 3 Việt Nam (thiệt hại và uy tín chưa đánh giá hết). Với chỉ 30tr cho hệ cảm biến Daviteq gồm 10 sensors, các cảm biến tự động gọi ngay quản lý khi nhiệt độ datacenter không đủ mát, và khi có xuất hiện nước trên mặt sàn. Tôi đã không lường được một sự cố rò nước từ toilet lại làm ngừng hoạt động toàn bộ phòng máy chủ của chúng tôi. Trước khi lắp hệ thống Daviteq, chúng tôi không giám sát được gì khác ngoài nhiệt độ của các máy chủ. Giờ, chúng tôi có thể phát hiện rất nhiều yếu tố khác nhau có thể gây nguy hiểm đến máy móc. Chúng tôi đã có thể yên tâm ngủ ngon mà không cần lo lắng, vì nếu có bất cứ vấn đề bất ổn bắt đầu xảy ra, Globiots từ Daviteq sẽ gọi tôi.”, Nguyễn Trung Kiên, Kỹ sư trưởng công nghệ thông tin, kết luận.

Sản phẩm và dịch vụ sử dụng

  1. Cảm biến không dây đo nhiệt độ, Daviteq
  2. Cảm biến không dây đo độ ẩm, Daviteq
  3. Cảm biến không dây phát hiện rò nước, Daviteq
  4. Cảm biến không dây phát hiện vào/ra, đóng/mở, Daviteq
  5. Cảm biến không dây đo luồng làm mát, Daviteq
  6. Cảm biến không dây quang phát hiện màu LED, Daviteq
  7. Bộ thu cảm biến không dây
  8. Gateway iConnector 3G, Daviteq.
  9. Dịch vụ cloud EMS IoT Globiots hàng năm (thuê server, thuê phần mềm, dịch vụ vận hành server và phần mềm, dịch vụ dữ liệu SIM), Daviteq.
Liên hệ tư vấn