Hơn 1.000 liều vắc xin Pfizer đã hư hỏng ở Hạt Palm Beach vào tuần trước sau khi tủ lạnh bị mất điện trong một đơn vị vắc xin di động do khu chăm sóc sức khỏe điều hành.

Các liều thuốc hỏng được phát hiện trong một cuộc kiểm tra đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn vào ngày 22 tháng 1, khi nhân viên khu chăm sóc sức khỏe Hạt Palm Beach tìm thấy 232 lọ (khoảng 1.160 liều) ở nhiệt độ không an toàn trong tủ lạnh theo một bản tin phát hành hôm thứ sáu.

Vắc xin đã được bảo quản sau ngày đầu tiên hoạt động tại một điểm tiêm chủng. Do thông tin liên lạc sai, máy phát điện cho thiết bị di động không được đặt để cung cấp điện xuyên đêm, theo khu chăm sóc sức khỏe.

Sau lỗi làm lạnh vào tuần trước, khu y tế đã xác nhận với nhà sản xuất vắc xin rằng vắc xin này không thể sử dụng được. Tuyên bố cho biết: “Các lọ được tiêu hủy để đảm bảo an toàn”.

Huyện cho biết không có cuộc hẹn tiêm chủng nào bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Để ngăn chặn những sai sót tương tự do con người gây ra trong tương lai, khu y tế sẽ tập trung nguồn cung cấp vắc xin hàng ngày tại một địa điểm an toàn với nguồn điện dự phòng 24/7, theo tuyên bố.

Huyện cho biết đến nay họ đã nhận được 12.675 liều vắc xin Pfizer và tiêm chủng cho 13.600 cá nhân bằng cách rút các liều bổ sung từ các lọ.

Nguồn: NAM FLORIDA SUN SENTINEL bởi BROOKE BAITINGER.

 

Enhance Manufacturing Efficiency with Industrial IoT Solution by Mr. Nguyen Vinh Loc Daviteq’s CEO