Bosch đã bắt đầu thử nghiệm mạng 5G tại nhà máy IC mới nhất của mình ở Reutlingen, Đức, như một nỗ lực trong công cuộc tự động hóa ngành Công nghiệp 4.0. Dây chuyền sản xuất tấm wafer 300mm, chuẩn bị được đưa vào sử dụng năm tới, sẽ tạo ra một gigabit dữ liệu mỗi giây, vì vậy tốc độ mạng là một phần chủ chốt của sự phát triển.

Tiến sĩ Michael Bolle, Giám đốc công nghệ của Bosch cho biết: “Tại Bosch, chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển 5G từ rất sớm và chúng tôi tin rằng tiêu chuẩn mạng truyền thông mới này sẽ thúc đẩy ngành Công nghiệp 4.0”.

Công ty này hiện đang bắt đầu các bài test khả năng tương thích và dò kênh để thiết lập mạng 5G như một phần của dự án nghiên cứu 5G-SMART. Cũng như Dresden, dự án sẽ thử nghiệm mạng 5G cho tự động hóa công nghiệp tại Ericsson ở Kista và Fraunhofer ở khu công nghiệp 5G ở Aachen.

“Việc truyền dữ liệu nhanh chóng, đáng tin cậy và an toàn là cơ sở cho ngành Công nghiệp 4.0. Kết hợp nó với 5G sẽ cho phép chúng tôi tăng cường và cải thiện hơn nữa năng suất của nhà máy, ”Bolle nói. “Tại Dresden, chúng tôi đang xây dựng nhà máy bán dẫn sử dụng 5G đầu tiên của Bosch trên toàn thế giới. Cơ sở sẽ sẵn sàng cho 5G ngay từ ngày đầu tiên. ”

Tại nhà máy IC ở Reutlingen, Bosch hiện đang triển khai các thí nghiệm tương thích, với sự hợp tác của Ericsson, được thiết kế để nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của công nghệ mạng mới đối với sản xuất.

“Sản xuất chất bán dẫn cực kỳ phức tạp và nhạy cảm. Những tấm silicon siêu mỏng này trải qua hơn 1.000 cuộc thử nghiệm trước khi được sử dụng trên một loạt các sản phẩm, từ túi khí, điện thoại thông minh đến xe điện. Trong môi trường nhà máy, sóng điện từ có thể là nguồn gây nhiễu, vì vậy chúng tôi đang thử nghiệm tác động của 5G đối với sản xuất ”, chia sẻ bởi anh Andreas Müller, người làm việc cho Bosch với tư cách là nhà nghiên cứu và là chủ tịch của Liên minh 5G quốc tế cho các ngành công nghiệp kết nối và Tự động hóa (5G-ACIA).

Ví dụ, các biện pháp đo channel cũng là chìa khóa để đảm bảo vùng phủ sóng mạng tối ưu cũng như vị trí và cách thức đặt các ăng-ten phát dày đặc trong toàn bộ nhà máy. Trong quá trình này, các kỹ sư sẽ quan sát cách máy móc và hệ thống có thể hoạt động với mạng và tính toán xem kết nối này tốt hơn và hiệu quả hơn bao nhiêu so với WiFi6 hoặc công nghệ WiFi6E 6GHz. Công nghệ này cũng có thể được áp dụng cho các hệ thống giao thông tự động được điều khiển thông qua cloud nội bộ, truy cập từ xa vào máy móc và giao tiếp giữa các hệ thống công nghiệp.

Các đối tác của dự án cũng đang kiểm tra khả năng tương thích điện từ (EMC) trong nhà máy, đánh giá cách hoạt động của công nghệ mạng trong môi trường sản xuất thực tế.

Việc sản xuất tại nhà máy tỷ euro này dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm 2021, cùng thời điểm kết thúc dự án 5G-SMART, kéo dài hai năm.

Nguồn: eeNews Europe.

 

 

Cách sử dụng Công cụ cấu hình Modbus cho Cảm biến đo rung Daviteq LoRaWAN