Daviteq có giải pháp phần cứng toàn diện từ cảm biến đến bộ thu với nhiều loại cảm biến wireless. So với các sản phẩm của nhà cung cấp khác mà chúng tôi đã tìm hiểu, điểm khác biệt là sự hoàn thiện của sản phẩm và việc dễ dàng làm chủ phần trao đổi dữ liệu giữa hardware và software. Lúc đó, Tinassoft chỉ việc lo phát triển phần mểm IoT platform và phần điều khiển tự động cho giải pháp IoT giám sát điều khiển nhà màng.
Nguyễn Quốc Uy - CTO

Vấn đề cần giải quyết

Tinasoft là công ty chuyên outsource phần mềm, xây dựng hệ thống IoT, và đào tạo nhân lực. Trong quá trình xây dựng giải pháp IoT giám sát và điều khiển nhà màng ứng dụng trong nông nghiệp, Tinasoft gặp một số thách thức khi tìm nhà cung cấp phần cứng:

  1. Cung cấp được nhiều loại cảm biến phục vụ giám sát nhiều thông số
  2. Các cảm biến tối ưu sử dụng năng lượng, chỉ dùng pin thông dụng
  3. Các cảm biến wireless phải có khả năng truyền xa vài trăm mét
  4. Cung cấp đồng bộ cảm biến, bộ điều khiển, bộ thu, bộ phát wireless
  5. Là nhà sản xuất, am hiểu tận gốc rễ phần giao tiếp của thiết bị để tích hợp dễ dàng với hệ thống của Tinasoft

Bộ cảm biến Sub-Ghz cho IoT giám sát vườn ươm

Để phục vụ cho dự án IoT giám sát nhà màng trong nông nghiệp của Tinasoft, Daviteq cung cấp toàn bộ phần cảm biến không dây sử dụng công nghệ Sub-GHz của Texas Instruments, bao gồm:

  1. Cảm biến độ ẩm đất
  2. Bộ relay điều khiển
  3. Cảm biến ánh sáng môi trường
  4. Cảm biến độ ẩm môi trường
  5. Bộ thu tín hiệu các cảm biến không dây
GLOBIOTS-CS-VN-008-02-H4

Các cảm biến wireless, hoạt động bằng pin, đo các thông số độ ẩm đất, ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm không khí và truyền dữ liệu về một bộ thu qua đường wireless sử dụng công nghệ Sub-GHz. Với công nghệ Sub-Ghz, cảm biến sử dụng rất ít năng lượng và khoảng cách truyền xa wireless đến cả ngàn mét. Bộ thu wireless nối đến bộ điều khiển và gateway để đưa dữ liệu lên nền tảng IoT. Bên cạnh đó, bộ điều khiển sẽ căn cứ vào các giá trị từ cảm biến wireless và tự động xuất lệnh điều khiển đến rơ le wireless nhằm điều khiển bơm và cơ cấu đóng mở.

Người sử dụng có thể giám sát và điều khiển nhà màng thông qua giao diện trên PC, tablet và smartphone phát triển bởi Tinasoft. Các cảm biến cũng có thể mở rộng sử dụng giám sát nhà kính, nhà lưới trong ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

GLOBIOTS-CS-VN-008-02-H5

Kết quả

Hệ cảm biến wireless hoàn thiện

  • Đầy đủ các cảm biến khác nhau từ một nhà cung cấp ( cảm biến, bộ thu wireless, bộ rơle ), thiết kế nhỏ gọn, chuẩn công nghiệp.

Tích hợp dễ dàng

  • Giao thức truyền thông chuẩn quốc tế và là nhà sản xuất nên hiểu tường tận phần tín hiệu ra của cảm biến làm cho việc tích hợp với hệ thống của khách hàng dễ dàng.

Lắp đặt nhanh chóng

  • Cảm biến nhỏ gọn, “true wireless” nên việc lắp đặt nhanh chóng, không cần dây nguồn và dây tín hiệu.

Tiết kiệm chi phí dịch vụ sau bán hàng

  • Đội ngũ kỹ thuật có thể cấu hình, cập nhật, kiểm tra, phát hiện, sửa chữa lỗi từ xa nên giảm chi phí và thời gian xuống hiện trường.

Các sản phẩm sử dụng

  1. Cảm biến độ ẩm đất không dây, Daviteq
  2. Bộ relay điều khiển không dây, Daviteq
  3. Cảm biến ánh sáng không dây, Daviteq
  4. Cảm biến độ ẩm không dây, Daviteq
  5. Bộ thu không dây, Daviteq
Liên hệ tư vấn