Có rất nhiều loại cảm biến không dây mức chất lỏng trên thị trường. Mỗi loại hoặc công nghệ đo mức chất lỏng sẽ có ưu và nhược điểm của nó. Để lựa chọn cảm biến đo mức chất lỏng liên tục tối ưu, người dùng cần xem xét các yếu tố sau:

  1. Điều kiện quy trình: môi chất cần đo là gì (nước, nước thải, dầu …), áp suất làm việc, nhiệt độ làm việc …
  2. Điều kiện môi trường: trong nhà hoặc ngoài trời, nắng trực tiếp hoặc có cửa sổ trời, mưa, độ ẩm không khí và nhiệt độ …
  3. Tín hiệu đầu ra: 4-20mA, RS485 / Modbus, I2C …
  4. Nguồn điện: hoạt động bằng pin, nguồn điện bên ngoài …

Đối với các ứng dụng phát hiện mức độ như:

  • Quan trắc mực nước sông;
  • Quan trắc mực nước hồ;
  • Quan trắc mực nước đập;
  • Giám sát mực nước thành phố;
  • Giám sát mực nước bể chứa;
  • Giám sát mức xử lý nước;
  • Giám sát mực nước giếng khoan;

Bài viết liên quan: Thư Mời Tham Gia Triển Lãm IoT ASIA

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ phát mức chìm, thay cho bộ phát mức siêu âm hoặc bộ phát mức Radar hoặc Cảm biến mức điểm (Cảm biến mức nổi) … vì những ưu điểm sau của bộ phát mức chìm:

– Nó sử dụng cảm biến áp suất thủy tĩnh để đo trực tiếp áp suất cột chất lỏng, sau đó có thể chuyển sang mức chất lỏng bằng cách nhân mật độ chất lỏng. Kỹ thuật đo áp suất này sẽ không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường như độ ẩm không khí, mưa … như cảm biến đo mức siêu âm và cảm biến đo mức radar rất dễ bị ảnh hưởng.

– Việc lắp đặt cũng rất đơn giản, không bị ảnh hưởng bởi vật cản (thành bể, kết cấu thép, cầu …) như các phương pháp đo thời gian ánh sáng như Siêu âm và Radar. Nó cung cấp đầu ra liên tục thay vì một số điểm mức như cảm biến đo mức điểm;
Nó có 02 loại đầu ra: 4-20mA và RS485 / modbusRTU dễ dàng kết nối với bất kỳ bộ điều khiển, PLC, IoT Gateway, cảm biến không dây … trên thị trường;

Tỷ lệ giá / hiệu suất tốt hơn so với sóng siêu âm và radar, nó có phạm vi rất rộng, có thể đo mực nước giếng nước sâu lên đến 200m. Thông thường, sóng siêu âm hoặc radar được giới hạn ở mức 10m. Không có bộ phận chuyển động, so sánh với cảm biến mức điểm loại phao. Do đó bộ phát báo mức kiểu chìm có tuổi thọ cao hơn so với cảm biến báo mức kiểu phao.

Daviteq xin đề xuất với khách hàng mức giá tốt / tỷ lệ hiệu suất máy phát chìm LEET-M cho các ứng dụng trên. LEET-M là cảm biến đo mức liên tục có các tính năng sau:

Nhúng chìm sâu trong 200 m nước

Cấu trúc hàn kín laser hoàn toàn mang lại sự hoạt động ổn định

Độ ổn định và tin cậy cao

Công nghệ Piezo-resistive tiên tiến

Chống cháy nổ chuẩn ATEX

Sản phẩm chống cháy nổ theo tiêu chuẩn Ex ia ⅡC T6

Tín hiệu 4-20mA kết nối vòng lặp

Dễ dàng kết nối với PLC, hệ thống, v.v.

 

Cảm biến đo rung Daviteq